Hàn răng được vận dụng với trường hợp nào?

Hàn răng hay còn gọi là trám răng, đây là phương pháp rất tốt để khắc phục, bảo tồn chức năng cũng như hình dáng của răng. Vậy những trường hợp nào thì sử dụng phương pháp hàn răng để khắc phục những bệnh lí răng.

Áp dụng phương pháp hàn răng khi nào?

Nguyên nhân 1: Hằng ngày, khi bạn đánh răng quá mạnh, không đúng cách, hoặc ăn uống không đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết thì dẫn đến răng bạn bị mòn, lớp men gần như bị mòn hết, dẫn đến bạn rất nhạy cảm với thức ăn và các bệnh lí răng. Vậy nên, lúc này các bác sỹ sẽ tiến hành hàn răng nhằm bảo vệ răng cũng như sự ê buốt của răng.

>> hàn răng có hại không

Nguyên nhân 2: Răng bị sâu, khi sâu răng thì sẽ hình thành lỗ trên răng, gây đau nhức, viêm tuỷ răng. Trường hợp này thì bác sĩ sẽ tiến hành chữa tuỷ răng với trường hợp răng bị viêm sau đó hàn răng, nếu trường hợp sâu chỉ ở bề mặt bên ngoài thì tiến hành hàn răng luôn.

Nguyên nhân 3: Răng bị chấn động mạnh gây chấn thương, gãy, vỡ răng thì bác sĩ sẽ tiến hành hàn răng lại để bảo vệ cấu trúc bên trong của răng đồng thời đảm bảo tốt chức năng ăn nhai của chiếc răng đó.

Xem thêm:

Leave a comment