Răng dễ bị vỡ sau khi lấy tuỷ răng do đâu???

Khi răng bị các va chạm, tổn thương, sâu răng dẫn đến mô tuỷ răng bị huỷ hoại, dẫn đến việc tuỷ răng bị chết. Lấy tuỷ răng nghĩa là lấy hết các mô nhỏ ở chính giữa răng bị hư hỏng đó. Sau đó khoảng trống sẽ được làm sạch, tạo lại hình dáng và trám bít lại răng.

 Tại sao răng dễ bị nứt khi lấy tuỷ răng?

Khi tuỷ răng bị hỏng do các tác nhân nêu trên, khi không được quan tâm và điều trị sẽ dẫn đến hình thành áp xe, mủ ở chóp răng. Khi hình thành mủ và áp xe thì dẫn đến xương quanh răng bị phá huỷ cấu trúc và gây nên sự đau nhức tột độ cho bệnh nhân.

>> lấy tủy răng

Việc điều trị tuỷ răng theo quy trình và giai đoạn cụ thể, tuỳ thuộc vào tình trạng tuỷ răng của từng bệnh nhân. Với răng có tình trạng bệnh nặng thì có thể bác sĩ nha khoa sẽ chia thành nhiều lần nhỏ để điều trị nhằm lấy sạch hết tuỷ răng chết mà không gây nên những đau đớn cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, khi lấy tuỷ răng thì răng của bệnh nhân sẽ không còn tuỷ răng để nuôi sống răng nữa nên răng rất dễ dàng bị nứt hoặc bị vỡ. Vậy nên, việc bọc răng sứ để tạo ra một lớp khiên bảo vệ răng cũng rất cần thiết.

Xem thêm:

Leave a comment