Bé bị sâu răng sữa có nên đi hàn răng không?

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Cháu lớn của em bị sâu răng, tuy nhiên bé bị sâu răng sữa chứ không phải sâu răng vĩnh viễn, em đang phân vân có nên đưa cháu đi hàn răng hay không? Bác sĩ tư vấn hộ em với ạ! Em chân thành cảm ơn!

Răng sữa bị sâu có nên đi hàn răng không?

Trả lời:

Chào bạn!

Việc sâu răng ở trẻ là một vấn đề không còn xa lạ, ở lứa tuổi này, các bé chưa thấy được sự quan trọng của việc chăm sóc răng miệng, nên việc mắc phải các bệnh lí răng miệng là không thể tránh khỏi.

>> hàn răng cửa bị mẻ

Khi đã bị bệnh lí răng thì răng sữa hay răng sâu đều là một vấn đề khá quan trọng. Khi răng sữa bị sâu, các bố mẹ nhầm tưởng rằng, sau khi con trẻ thay răng thì sẽ khỏi.

Trong trường hợp khi bị sâu răng, tuy nhiên, chưa ảnh hưởng đến tuỷ răng thì khi bé thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn thì sẽ khỏi, lúc này bố mẹ cần đưa bé đi hàn răng để đảm bảo sức ăn nhai cũng như tránh ảnh hưởng đến tuỷ răng.

Ở trường hợp đã bị ảnh hưởng tới tuỷ răng thì bắt buộc phải đi chữa trị tuỷ răng, sau đó tiến hành hàn răng lại. Các bố mẹ cũng nên thường xuyên đưa con đến khám các trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám và chữa bệnh cho bé.

Xem thêm:

Leave a comment