Mách bạn răng thưa và cách khắc phục an toàn, hiệu quả

Câu hỏi:

Chào bác sĩ Paris, năm nay cháu 15 tuổi, hàm răng của cháu có nhiều răng thưa nên bố mẹ cháu muốn cho đi điều trị. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp cháu thêm về răng thưa và cách khắc phục nào là hiệu quả và an toàn ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ (Nguyễn Thu Trà – Nam Định)

Trả lời :

Chào bạn Thu Trà !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris. Về răng thưa và cách khắc phục nào là hiệu quả và an toàn, các bác sĩ Paris sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây

1. Nguyên nhân gây cho răng thưa

tham-my-rang-thua-3

Răng thưa do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do bẩm sinh

Đầu tiên, bác sĩ sẽ nói rõ hơn về răng thưa để bạn hiểu hơn. Răng thưa là tình trạng khe hở lớn giữa các răng với nhau. Những khe hở này vừa ảnh hưởn đến chức năng ăn nhai lại vừa gây mất thẩm mỹ.

Răng thưa xuất hiện khi kích thước răng và tỉ lệ xương hàm không cân xứng. Xương hàm quá rộng khiến răng mọc ra vẫn thừa chỗ hoặc kích thức răng quá nhỏ so với xương hàm dẫn đến không gian giữa các răng rộng ra.

Hoặc trong một vài trường hợp có mầm răng mọc ngầm, nướu phát triển quá mức bình thường kéo dài xuống khe giữa 2 răng cũng gây khoảng trống dẫn đến răng thưa.

Những thói quen xấu từ hồi bé như mút ngón tay, phản xạ nuốt không chính xác cũng là nguyên nhân gây cho răng bị thưa

Răng thưa còn là hệ lụy của bệnh viêm nha chu làm mất xương hỗ trợ răng, làm răng lung lay, xô lệch tạo khoảng trống giữa hai răng

2. Răng thưa và cách khắc phục như thế nào?

nieng-rang-thua2

Răng thưa và cách khắc phục như thế nào?

Thông thường răng thưa và cách khắc phục các bác sĩ thường áp dụng 3 phương pháp phổ biến là trám răng, bọc răng sứ và niềng răng.

+ Trám răng: là phương pháp đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Để trị răng thưa bác sĩ sử dụng vật liệu trám (thường là composite) để trám vào 2 răng, tạo hình răng to hơn để lấp đầy khoảng trống. Vật liệu trám có tính thẩm mỹ cao, màu sắc như răng thật tuy nhiên độ bền lại không cao. Chỉ sau khoảng 2-3 năm vết trám sẽ rất dễ bong bật khi bạn ăn nhai

+ Bọc răng sứ: là cách chữa răng thưa mà bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật của bạn, sau đó răng sứ được chế tạo có kích cỡ lớn hơn và chụp lên phần răng đã được mài cùi. Đây là phương pháp chữa răng thưa đạt tính thẩm mỹ và độ bền cao nhưng nhược điểm của bọc răng sứ là không thể bảo tồn răng thật 100% vì có thao tác mài cùi răng. Nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm thì chỉ sau một thời gian răng sứ sẽ bị hư tổn do chụp răng sứ không cẩn thận hoặc thao tác mài cùi yếu kém dẫn đến tình trạng răng ê buốt

+ Niềng răng: là phương pháp mà bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa tạo lực kéo giúp đưa răng về vị trí mong muốn. Thao tác này an toàn, không xâm lấn răng thật là cho hiệu quả vĩnh viễn. Quá trình niềng răng có thể kéo dài từ 1-2 năm để đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Răng thưa và cách khắc phục hiệu quả, an toàn là gì?

Đối với trám răng và bọc răng sứ là cách chữa áp dụng cho những trường hợp có ít răng thưa và khoảng cách các răng thưa không lớn. Còn niềng răng có thể chữa được tất cả trường hợp răng thưa từ nhẹ đến nặng.

Răng thưa và cách khắc phục phù hợp với bạn là niềng răng. Bởi theo như mô tả của Trà, hàm răng của bạn có nhiều răng thưa, vì thế mà trám răng và bọc răng sứ không phải là cách phù hợp để bạn lựa chọn. Niềng răng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hơn thế nữa, niềng răng vô cùng an toàn, không phải mài cùi như bọc răng sứ, hiệu quả thì vĩnh viễn, răng không tái xô lệch

Nếu thời gian là vấn đề bạn lo nghĩ khi niềng răng thì phương pháp niềng răng mắc cài 3M UGSL đang áp dụng tại Paris sẽ giúp rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Nhờ hệ thống mắc cài linh hoạt, chắc chắn không bong tuột, không tổn hại xương hàm mà niềng răng mắc cài 3M UGSL mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Đặc biệt nếu bạn điều trị tại Nha khoa Paris dù có lựa chọn loại mắc cài nào thì cũng đều được các bác sĩ Paris áp dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL

>>> Niềng răng thưa mất bao nhiêu tiền

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào về răng thưa và cách khắc phục xin vui lòng liên hệ với hotline 1900.6900 để các bác sĩ giải đáp cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ!

Leave a comment