Cách tốt nhất để khắc phục răng thưa là gì?

Răng thưa mặc dù không ảnh hưởng quá nặng nề đến sức khoẻ của chúng ta, nhưng những gì nó mang lại, và tác động đến cuôc sống của chúng ta không hề nhỏ, có thể kể đến như sâu răng, cao răng, kém thẩm mỹ…

Răng thưa khắc phục tốt nhất bằng cách nào?

Nguyên nhân của răng thưa là rất nhiều, nhưng phần lớn là do các tật hình thành từ bé, không được bố mẹ theo sát và ngăn chặn như tật đẩy lưỡi, mút lưỡi,…ngoài ra thì có những nguyên nhân khác như bẩm sinh…

>> cách khắc phục răng thưa

Khắc phục răng thưa hiện nay có 3 cách cơ bản sau đây, bạn có thể tham khảo để vận dụng:

Cách 1: Trám răng thẩm mỹ

Đây là cách sử dụng vật liệu trám răng có màu giống như màu răng thật để trám răng, mục đích là làm to 2 chiếc răng thưa ra để lấp đầy khe hở răng thưa. Đây là phương pháp khá là tiết kiệm chi phí và đơn giản.

Cách 2: Niềng răng

Là phương pháp kéo răng bằng khí cụ tháo lắp nhằm đưa răng về với vị trí mà mình mong muốn. Sau một thời gian thì răng sẽ được kéo và khít với nhau. Tuy nhiên, thời gian niềng răng có thể từ 1-2 năm.

Cách 3: Bọc răng sứ

Bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 răng thưa, sau đó sẽ phục hình răng sứ dựa trên 2 cái cùi răng đó. Đây là một cách cực tối ưu, răng bền đẹp như răng thật, tuy nhiên, giá cả có phần cao hơn với phương pháp bình thường.

Xem thêm:

Leave a comment