Đau nhức răng khi bị sâu răng do đâu?

Nhức răng do răng bị sâu là một nguyên nhân gây nên sự khó chịu cho bệnh nhân, cùng tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây nên sự nhức răng đó nhằm hạn chế sự đau nhức răng do răng sâu gây ra.

Răng bị sâu tại sao sẽ gây nên sự đau nhức răng?

Khi răng bị sâu thì sẽ hình thành nên các lỗ sâu, các lỗ sâu này xuất hiện sẽ là cơ hội rất lớn cho vi khuẩn phát triển. Bởi vì, khi có lỗ sâu thì các chất cặn thức ăn sẽ bị rơi vào đây, các vi khuẩn sẽ tiến hành phân huỷ những thức ăn này đồng thời phá huỷ răng, dẫn đến tình trạng đau nhức răng.

>> nhức buốt chân răng

Các vi khuẩn này sẽ sản sinh ra các loại axit khác nhau phá huỷ men răng, đến một thời điểm nhất định, răng sẽ bị phá huỷ vào đến tuỷ răng. Khi răng đã bị sâu và ảnh hưởng đến tuỷ răng, từ đó gây nên sự đau nhức răng tột độ.

Những tác hại do răng sâu mang lại là một điều gây nên những sự đau đớn cho người bệnh, việc bảo vệ răng miệng để hạn chế đau nhức răng là một điều cần thiết.

Sau khi ăn uống xong thì bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hạn chế sự bám của thức ăn lên răng, vừa gây nên hiện tượng sâu răng vừa gây nên hiện tượng cao răng bám lên răng gây nên viêm chân răng, nhức răng và hôi miệng.

Xem thêm:

Leave a comment